Hội đoàn thể phường Ngô Quyền phối hợp với NHCSXH trong buổi giao dịch định kỳ hàng tháng

06/12/2023
Sáng ngày 05/12/2023, Hội LHPN và Hội Cựu chiến binh phường Ngô Quyền nghiêm túc thực hiện phiên giao dịch hằng tháng với NHCSXH thị xã Sơn Tây tại Điểm giao dịch phường

Hội đoàn thể phường Ngô Quyền phối hợp với NHCSXH trong buổi giao dịch định kỳ hàng tháng

 

Sáng ngày 05/12/2023, Hội LHPN và Hội Cựu chiến binh phường Ngô Quyền nghiêm túc thực hiện phiên giao dịch hằng tháng với NHCSXH thị xã Sơn Tây tại Điểm giao dịch phường. Kết quả giao dịch ngày 05/12/2023: Hội LHPN phường phối hợp với NHCSXH thu nợ trên 247 triệu đồng và giải ngân 200 triệu đồng; tổng dư nợ của Hội LHPN phường với NHCSXH là 6.087.200.000 đồng với 142 hộ vay

Hội LHPN phường Ngô Quyền hiện quản lý 03 tổ TK&VV; Ban Quản lý mỗi Tổ gồm 01 tổ trưởng và 01 tổ phó. Tổ trưởng phụ trách mảng hướng dẫn tổ viên làm hồ sơ, đôn đốc thu hồi gốc và thu lãi hàng tháng. Tổ phó kiêm thư ký hội nghị khi họp giao ban tổ và phối hợp cùng tổ trưởng đi đôn đốc các hộ nợ quá hạn (nếu có).

Thực hiện Hợp đồng ủy thác số 0102/HĐUT ngày 10/01/2022 giữa Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Sơn Tây và Hội LHPN phường Ngô Quyền về việc thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Hội LHPN phường tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động uỷ thác cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, nguồn vốn tín dụng chính sách được giải ngân nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng, giúp nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện và dần ổn định cuộc sống, qua đó góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn phường. Phối hợp tổ chức tuyên truyền các văn bản NHCSXH các cấp, hướng dẫn quy trình cho vay vốn để các thành viên của tổ TK&VV nắm được chế độ chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng được hưởng, thông báo và phổ biến các chương trình tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ gia đình vay GQVL, vay nhà ở xã hội ... nêu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của các thành viên vay vốn. Qua đó giúp cho hộ nghèo, nhiều đối tượng chính sách có nhu cầu vay vốn được đáp ứng kịp thời.

Đôn đốc Ban quản lý Tổ tham gia đầy đủ các phiên giao dịch, giao ban vào sáng ngày 05 hàng tháng. Vận động tổ viên chấp hành Quy ước hoạt động của Tổ, thực hiện trả gốc, lãi đúng kỳ hạn.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường cũng tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay của các Tổ TK&VV như kiểm tra việc quản lý, tham gia chứng kiến giải ngân, cùng Tổ TK&VV kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay của hội viên sau khi giải ngân, hàng tháng phối hợp với NHCS nhắc nhở và

đôn đốc các Tổ trưởng Tổ TK&VV kiểm tra thu hồi các món nợ đến hạn. Hiện nay nguồn vốn do Hội phụ nữ quản lý không có món nợ quá hạn.

Cũng trong buổi giao dịch, NHCSXH đã khen thưởng 02 cá nhân của phường Ngô Quyền có thành tích trong công tác TDCS 6 tháng đầu năm 2023.

Dương Kiều Trinh Phó Bí Thư ĐTNCS HCM
Hội LHPN phường Ngô Quyền

THÔNG BÁO