UBND Phường Ngô Quyền “Khéo vận động cán bộ công chức phường xây dựng thành công mô hình "Chính quyền Thân thiện - Trách nhiệm - Vì Nhân dân phục vụ”

16/12/2023
UBND Phường Ngô Quyền “Khéo vận động cán bộ công chức phường xây dựng thành công mô hình "Chính quyền Thân thiện - Trách nhiệm - Vì Nhân dân phục vụ”

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận nói chung và công tác dân vận chính quyền nói riêng trong việc tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Trong những năm qua Đảng ủy phường Ngô Quyền luôn quan tâm chỉ đạo sát sao công tác dân vận chính quyền, đặc biệt chú trong xây dựng những mô hình, điển hình “dân vận khéo” trong lĩnh vực dân vận chính quyền. Một trong những mô hình được triển khai hiệu quả, được duy trì nhiều năm và có tính lan tỏa trong hệ thống chính trị của thị xã là mô hình “Khéo vận động cán bộ công chức phường xây dựng thành công mô hình "Chính quyền Thân thiện - Trách nhiệm - Vì Nhân dân phục vụcủa UBND phường.

Để thực hiện thành công mô hình, cùng với việc chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung thực hiện dân chủ ở cơ sở, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành tại phường góp phần hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Ngay từ đầu năm, UBND phường đã ban hành kế hoạch CCHC trong đó đặc biệt coi trọng công tác cải cách TTHC và đặc biệt quan tâm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo sự chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc theo phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”; trên tinh thần “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Đặc biệt với khẩu hiệu Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Ngô Quyền Hành chính phục vụ - lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, sự hài lòng của tổ chức, công dân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức phường trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Mỗi công chức phường đều xây dựng được thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực; có năng lực và tính chuyên nghiệp cao trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao, luôn nhắc nhở bản thân “Sống và làm việc theo pháp luật”, “Kỷ cương - Trách nhiệm -Tận tình - Thân thiện”, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, Luật cán bộ, công chức, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, Nội quy, quy chế của cơ quan. Luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cán bộ, công chức trong cơ quan UBND phường với phòng, ban cấp trên để giải quyết công việc của tổ chức, công dân một cách hiệu quả. Luôn chủ động tham mưu, đề xuất trong lĩnh vực công việc được giao, đảm bảo thực hiện đúng các chương trình, kế hoạch, các yêu cầu về tiến độ thời gian hoàn thành.

UBND phường công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường tại Bộ phận Một cửa phường đồng thời đăng tải chi tiết từng thủ tục trên trang thông tin điện tử của phường; Đã cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo chỉ tiêu của Thành phố, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hành chính của 38% số TTHC thực hiện tại phường. Nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 trong việc giải quyết các TTHC; Hiện nay 100% hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trên Hệ thống phần mềm dịch vụ công liên thông của Thành phố, các bước quy trình xử lý công việc rõ ràng, công khai, minh bạch. 100% hồ sơ giải quyết TTHC của tổ chức, công dân đạt trước hạn và đúng hạn. Thường xuyên quan tâm, rà soát bổ sung cơ sở vật chất cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC  hiện đại trên địa bàn phường nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân khi đến giải quyết công việc.

Đảng ủy, UBND phường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, công chức phường học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời trau rồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức cá nhân, tác phong làm việc chuẩn mực. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ công chức phường trong giao tiếp, ứng xử với người dân đều có thái độ lịch sự đúng mực, gần gũi, thân thiện. 100% các đồng chí CBCC được quán triệt và ký cam kết thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU của BTC Thành ủy Hà Nội

Phường Ngô Quyền là 1 trong các tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW được khen thưởng

 

Bên cạnh đó Đảng ủy chỉ đạo UBND phường quan tâm thực hiện tốt các Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với Nhân dân trên địa bàn phường, đối thoại giữa Lãnh đạo UBND phường với tổ chức, công dân về việc thực hiện TTHC. 100% các ý kiến của người dân đều đước tiếp thu, giải đáp kịp thời, rõ ràng. Nhiều năm liền mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan UBND phường đạt 100%. Công tác Dân vận chính quyền đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của phường.

Với nhiều nỗ lực cố gắng trong triển khai công tác dân vận chính quyền, UBND phường đã được Ban Thường vụ Thị ủy khen thưởng có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI), 05 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư (Khóa XII),  Mô hình “Khéo vận động cán bộ công chức phường xây dựng thành công mô hình "Chính quyền Thân thiện - Trách nhiệm - Vì Nhân dân phục vụ của UBND phường Ngô Quyền là điển hình “Dân vận khéo” được Ban Thường vụ Thị ủy khen thưởng năm 2023.

Có thể là hình ảnh về 10 người và văn bản

Phường Ngô Quyền được khen thưởng có thành tích trong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023

Trang tin phường Ngô Quyền

THÔNG BÁO