Tâm gương người tốt việc tốt

18/03/2024
NGƯỜI CÔNG CHỨC VĂN PHÒNG - THỐNG KÊ TẬN TỤY VỚI NGHỀ
NGƯỜI CÔNG CHỨC VĂN PHÒNG - THỐNG KÊ TẬN TỤY VỚI NGHỀ
Ai từng đến Bộ phận Một cửa phường Ngô Quyền, Sơn Tây, Hà Nội đều biết đến chị Nguyễn Thị Phong. Gần 17 năm “làm dâu trăm họ”, công dân dù được giải quyết TTHC hay không đều vui vẻ với cách giải thích, hướng dẫn của chị. Chị học tập và làm theo Bác về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.
Bộ phận Một cửa phường Ngô Quyền nơi chị làm việc luôn lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, sự hài lòng của tổ chức, công dân là thước đo chất lượng, hiệu quả công việc. Chị luôn “Sống và làm việc theo pháp luật”, thực hiện “Kỷ cương-Trách nhiệm-Tận tình-Thân thiện”, chủ động tham mưu, đề xuất lĩnh vực được giao đảm bảo tiến độ, hiệu quả, luôn “nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân”. Nhiều năm nay phường không có hồ sơ quá hạn, không có đơn thư, phản ánh kiến nghị về TTHC. Hằng năm, chị tham mưu tổ chức các hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo phường với tổ chức, công dân về việc thực hiện TTHC được Nhân dân khen ngợi, nhiều năm liền, phường đạt 100% tổ chức, công dân hài lòng với sự phục vụ của UBND phường.
Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và văn bản
Chị là tấm gương về sự tận tụy, trách nhiệm trong công việc. Bất kể ngày hay đêm các tổ trưởng dân phố báo gia đình đưa đi hỏa táng rồi về phát tang, chị không quản ngại đến làm thủ tục. Đợt triển khai mở tài khoản an sinh xã hội, thực hiện chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt, chị đến từng nhà đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn trong việc đi lại để giải quyết TTHC tại nhà. Bác bảo vệ thường bảo chị làm việc không có ngày nghỉ, chị luôn “làm hết việc, không làm hết giờ”.
Có thể là hình ảnh về 2 người và bàn là
Năm 2023, chị tham mưu thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC, tập thể UBND phường là đơn vị duy nhất của TX Sơn Tây nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội do có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm soát TTHC, thực hiện một cửa, một cửa liên thông. Chị đã góp phần “Khéo vận động cán bộ công chức phường xây dựng thành công mô hình "Chính quyền Thân thiện-Trách nhiệm-Vì Nhân dân phục vụ” được Thị ủy khen thưởng.
Năm 2009, chị là gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu của phường được TP Hà Nội biểu dương. Năm 2012, 2019, 2020, chị được Cục Thống kê TP Hà Nội tặng giấy khen. Năm 2022, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen nhằm ghi nhận thành tích công tác của chị. Năm 2021, chị là chiến sỹ thi đua cơ sở, hằng năm, chị được UBND thị xã, Đảng ủy, UBND phường khen thưởng. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu lao động tiên tiến và được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang học
Dương Kiều Trinh Phó Bí Thư ĐTNCS HCM
Đảng Ủy phường Ngô Quyền

THÔNG BÁO