Ngày 12-7-1946: Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân!

13/07/2023
Ngày 12-7-1946: Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân!

 

- Ngày 12-7-1946, lực lượng An ninh nhân dân đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, khám phá, tiêu diệt tổ chức phản cách mạng ở số 7 phố Ôn Như Hầu (nay là phố Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội), bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ. Với mốc lịch sử quan trọng này, ngày 12-7 đã được chọn là Ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân.

77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, thầm lặng chiến đấu, hy sinh, một lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân, với lý tưởng cao đẹp “Chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, “Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

- Ngày 12-7-1995, bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Sau năm 1975, Mỹ thi hành chính sách cấm vận toàn diện đối với Việt Nam. Từ năm 1987 Mỹ từng bước nới lỏng cấm vận thương mại. Tháng 7-1993, Tổng thống Mỹ quyết định giải tỏa quan hệ Việt Nam với Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Đến ngày 3-2-1994, Mỹ hủy bỏ lệnh cấm vận đối với Việt Nam. Và ngày 12-7-1995, Việt Nam và Mỹ chính thức tuyên bố bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Các chuyến thăm lẫn nhau của các nhà lãnh đạo cấp cao hai bên diễn ra thường xuyên sau đó. Với quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt-Mỹ đã không ngừng phát triển và ngày càng sâu sắc. Cùng với sự phát triển của quan hệ chính trị là sự mở rộng không ngừng của quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước. Sự hợp tác giữa hai nước cũng được mở rộng sang cả lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh và quốc phòng…

Ở mỗi giai đoạn cách mạng, lực lượng An ninh nhân dân luôn một lòng một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; không quản ngại khó khăn gian khổ, luôn nêu cao tinh thần tận tụy, sẵn sàng xả thân vì nước, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Có thể khẳng định, mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng đều có sự đóng góp to lớn về trí tuệ, sức lực và xương máu của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân.

Ghi nhận, đánh giá cao những công lao, cống hiến của lực lượng An ninh nhân dân, Đảng, Nhà nước đã trao tặng lực lượng nhiều phần thưởng cao quý: 3 Huân chương Sao Vàng, 39 tập thể được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, phong tặng Danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công các hạng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Phạm Thị Ngọc Hân - Công chức VH-XH

THÔNG BÁO