GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN “THẦY TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN PHÚ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

14/03/2024
Trường Tiểu học Trần Phú, thị xã Sơn Tây là một ngôi trường thành lập năm 1960 với bề dày thành tích “Dạy tốt –Học tốt”. Nơi đây, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh không ngừng ra sức phấn đấu thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
???? GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN “THẦY TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN PHÚ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”
 
Có thể là hình ảnh về 9 người, đền thờ và văn bản cho biết 'TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀN THEC TƯ TƯỞNG, ĐAO PỨC, PHONG VÍ MINH'
 
??Trường Tiểu học Trần Phú, thị xã Sơn Tây là một ngôi trường thành lập năm 1960 với bề dày thành tích “Dạy tốt –Học tốt”. Nơi đây, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh không ngừng ra sức phấn đấu thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên của mỗi thầy cô giáo trong nhà trường. Có rất nhiều điều học ở Bác: tinh thần học, tự học suốt đời, tính kiên trì, tình yêu thương và những đức tính trung thực, cần cù giản dị chuẩn mực của Bác... Mỗi giờ lên lớp, ngoài việc dạy kiến thức, các thầy cô giáo trong nhà trường còn lồng ghép. tích hợp để giáo dục các em học sinh tư tưởng, đạo đức của Người trong từng bài học.
????Học sinh của trường còn được tham quan, tại các địa chỉ đỏ – Nơi Bác Hồ đã về thăm, động viên nhân dân thị xã Sơn Tây trong chiến đấu, lao động sản xuất và tổ chức cuộc họp quan trọng của chính phủ. Những hình ảnh hoạt động đó được nhà trường đã dựng thành clip Quốc ca với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” để bày tỏ lòng tôn kính với Bác và niềm tự hào về quê hương Sơn Tây.
??Suốt nhiều năm qua, trường Tiểu học Trần Phú đã duy trì hiệu quả mô hình thư viên mở, khuyến khích học sinh tham gia đọc sách “Tủ sách Bác Hồ”... Phong trào kể chuyện và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên, hiệu quả trong nhà trường, gắn với phong trào thi đua học tốt, rèn luyện chăm, thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy.
??Mô hình “Kể chuyện về Bác kính yêu” trong học sinh toàn trường đã đem lại những kết quả tốt đẹp. Những câu chuyện kể đã thấm sâu trong suy nghĩ hành động của thầy và trò Trường Tiểu học Trần Phú. Đó chính là hiệu quả trong giáo dục đạo đức lối sống góp phần ươm mầm cho những hành động đẹp trên hành trang vào đời của các thế hệ học sinh.
????Bên cạnh đó, nhà trường duy trì hoạt động đọc và làm theo báo Đội. Các em tích cực tham gia cuộc thi “Bác Hồ với Thiếu nhi, Thiếu nhi với Bác Hồ” do TW Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh và Báo Thiếu niên và Nhi đồng tổ chức năm 2020 - 2021. Cuộc thi đã giúp cho các em có được những nhận thức đúng đắn hơn trong việc rèn luyện chuẩn mực đạo đức của bản thân cũng như ứng xử với đời sống và xã hội. Trong cuộc thi này, nhà trường có 5 học sinh đạt giải cấp quốc gia, trong đó đó: em Nguyễn Hà Anh và Khuất Lê Minh Anh đạt giải nhì, em Đinh Quỳnh Lâm đạt giải ba, em Lê Kiên Giáp và Nguyễn Thiên Vân đạt giải khuyến khích.
??Phong trào học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ trong tập thể giáo viên, học sinh toàn trường đã có sức lan tỏa sâu rộng trong nhà trường. Học sinh ngày càng có trách nhiệm với cuộc sống, chất lượng giáo dục được nâng cao. Nhiều học sinh đã vươn lên đạt thành tích khá giỏi trong đó có những em xuất sắc đạt các giải trong kỳ thi quốc gia, quốc tế các môn văn hóa. Học sinh của trường chăm ngoan, tích cực trong các hoạt động của liên đội, của cộng đồng, xứng đáng là đội viên tốt - Cháu ngoan Bác Hồ. Đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, giỏi chuyên môn, đạt các giải cao trong các cuộc thi giáo viên giỏi của thị xã và thành phố. Nhiều năm liền trường tiểu học Trần Phú đạt tập thể lao động xuất sắc, được nhận bằng khen, cờ thi đua của UBND thành phố và là điểm sáng trong ngành GD & ĐT thị xã Sơn Tây.??????

Có thể là hình ảnh về 6 người và đài kỷ niệm 

 
Nguồn: Nguyễn Thị Phi Nga- BTCB9
Dương Kiều Trinh PBT ĐTN CS HCM
Trang tin phường Ngô Quyền

THÔNG BÁO