CHI BỘ 4 VÀ CHI BỘ 9 PHƯỜNG NGÔ QUYỀNTỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2022-2025

09/08/2022
Sáng ngày 09/8/2022 hai Chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường Ngô Quyền là Chi bộ 4 và Chi bộ 9 (CB Trường Tiểu học Trần Phú) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Chi bộ Trường Tiểu học Trần Phú là 1 trong 4 chi bộ cơ quan trực thuộc Đảng bộ phường Ngô Quyền, với 32 đảng viên. Nhiệm kỳ qua trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn tới đến ngành giáo dục nói chung, công tác dạy và học của nhà trường nói riêng nhưngchi bộ đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của Chi bộ, đạt được nhiều kết quả, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022.

Chi bộ luôn quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên,nhân viên nhà trường hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp, giáo viên nhà trường tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao (đạt giải Nhì thành phố trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học, cuộc thi sản phẩm công nghệ thông tin... Nhiều giải cao trong các cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin, các Hội thao, Hội diễn văn nghệ, thể thao dành cho giáo viên, nhân viên cấp thị xã...), nhiều đồng chí được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua, bằng khen của UBND các cấp...

Các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy cũng được nhà trường thực hiện đồng bộ như: Chú trọng chất lượng giáo dục đại trà, quan tâm tới chất lượng giáo dục mũi nhọn, kết hợp giảng dạy kiến thức văn hóa với giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, vệ sinh môi trường, giáo dục quốc phòng.... Đặc biệt nhà trường luôn quan tâm tới các hoạt động ngoại khóa, các buổi giao lưu tạo ra nhiều sân chơi trí tuệ cho học sinh, khuyến khích các em tham gia những cuộc thi kiến thức để thêm tự tin, khẳng định bản thân và giao lưu, học hỏi...

Trong hai năm học 2020-2021, 2021-2022 Nhiều học sinh của nhà trường tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi cấp thành phố, cấp quốc gia, quốc tế như: Violympic, Trạng nguyên nhỏ tuổi và viết chữ đẹp, Olympic toán học quốc tế Ti mo, thi vẽ tranh, các giải thi đấu thể thao dành cho lứa tuổi tiểu học...Nhiều phong trào, cuộc vận động trong nhà trường được Chi bộ chỉ đạo thực hiện tốt như: Phong trào thi đua "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", Phong trào xây dựng "Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực- học sinh thanh lịch" và xây dựng :"trường học thân thiện, học sinh tích cực". Bên cạnh chú trọng chỉ đạo công tác chuyên môn, chi bộ cũng chỉ đạo nhà trường đã tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể của phường và các chi bộ, tổ dân phố góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Nhà trường luôn chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện nhân lực vật lực cho công tác tiêm phòng dịch, sẵn sàng thực hiện phương án bệnh viện dã chiến tại trường, vận động phụ huynh đưa con em đi tiêm phòng đạt tỷ lệ cao, tích cực phối hợp với UBND phường tổ chức Đại hội TDTT phường Ngô Quyền lần thứ VI và các hoạt động văn hóa văn nghệ tham gia các sự kiện chính trị lớn của thị xã, của phường và hoạt động tuyến phố đi bộ xung quanh thành cổ Sơn Tây ...

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Chi bộ quan tâm, có nhiều đổi mới; công tác tổ chức xây dựng đảng, kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường, tạo sự chuyển biến về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ. Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã bồi dưỡng kết nạp được 02 đảng viên mới; công tác dân vận tiếp tục được đẩy mạnh, phát huy được sức mạnh tổng hợp của Chi bộ nhà trường trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2021, Tập thể Nhà trường, Công đoàn nhà trường được UBND thành phố khen thưởng. Năm 2020 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chi ủy gồm 5 đồng chí; bầu Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Phi Nga- hiệu trưởng nhà trường tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Giáng Vân tiếp tục tái cử chức danh Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025./.

Cũng trong sáng ngày 09/08/2022, tại Hội trường UBND phường Ngô Quyền, Chi bộ 4, Đảng bộ phường Ngô Quyền đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Hoàng Anh Quý- Bí thư Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy phường. Dự đại hội có 117/130 đồng chí Đảng viên trong Chi bộ.

Nhiều phong trào thi đua đã được chi bộ chỉ đạo, các đoàn thể, nhân dân tích cực hưởng ứng. Tổ dân phố đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị như hoàn thành tốt các chỉ tiêu thu nộp thuế đất phi nông nghiệp; hàng năm 97-98% hộ gia đình đăng ký và đạt gia đình văn hóa, tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa, nhiều cuộc vận động ủng hộ các Quỹ từ thiện nhân đạo đều hoàn thành và vượt kế hoạch giao....

Với sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của chi Chi bộ, nội dung, phương thức hoạt động hoạt động của ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể có nhiều đổi mới, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tổ dân phố, của phường; thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hàng năm Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể của TDP đều được đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công tác tổ chức xây dựng đảng, kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường, tạo sự chuyển biến về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, công tác dân vận tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều điểm nhấn, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Trong nhiệm kỳ, hàng năm 100% đảng viên Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2021 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều tập thể và cá nhân được thành phố và thị xã khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Hoàng Anh Quý - Bí thư Đảng ủy, phường đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Chi bộ 4 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, bám sát vào các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội đã đề ra góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành chi bộ mới gồm 07 đồng chí. Đồng chí Khuất Quang Toại tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025./.

Nguyễn Thị Hợi

THÔNG BÁO